ผลงานซ่อม Gamatronic UPS

ตรวจเช็คฟรี ยินดีให้คำปรึกษา เสนอราคาก่อนซ่อม
โทร/ไลน์: 0814248011, 0927674531, This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ซ่อมโดยวิศวกรไฟฟ้า ทดสอบงานก่อนส่งถึงมือท่าน

 

ชนิด: เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS)
ยี่ห้อ: GAMATRONIC
รุ่น: Modular ขนาด 80KVA
สถานที่: หน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง จังหวัดปราจีนบุรี
อาการเสีย: Modular จำนวน 2 หน่วย เสีย และ แบตเตอรี่มีสภาพบวมและขึ้นเกลือ

Gamatronic ups 4

 

 

การตรวจเช็คเบื้องต้น
ตรวจเช็ค Modular 1: หน้าเครื่องแจ้ง Alarm: Input voltage L2 loss
ตรวจเช็ค Modular 6: หน้าเครื่องแจ้ง Alarm: Input voltage L3 loss
ตรวจเช็คแบตเตอรี่: แบตเตอรี่มีสภาพบวม ใช้แบตเตอรี่ 12V/40Ah x 64 ก้อน มีการต่อใช้งานแบบอนุกรม โดยมีสายแบตเตอรี่บวก(+) สายนิวทรัล(N) สายแบตเตอรี่ลบ(-) (แรงดันไฟฟ้ากระแสตรงรวม 831Vdc

Gamatronic ups 2

 

Gamatronic ups 3

 

Gamatronic ups 6  Gamatronic ups 7

 

บรรยายลักษณะตัวเครื่อง
เป็นเครื่องสำรองไฟฟ้าที่มีลักษณะเรียงซ้อนกันขึ้นไปด้านบนเหมือนตู้ Rack ของคอมพิวเตอร์ Server โดยจะแบ่งเป็นชั้นๆจำนวน 8 ชั้น(เรียกว่า Modular) จำนวน 8 Modular ซึ่งแต่ละ Modular มีกำลัง 10KVA เมื่อใส่เข้าไปในระบบทั้งหมด ก็จะมีกำลังไฟฟ้า 80KVA การทำงานเสมือนการต่อเครื่องแบบขนาน มีการกระจายการทำงานของโหลดที่เท่าเทียมกัน

 

ข้อดีของ Modular UPS
กรณีมี Modular ใดๆ เสีย สามารถดึงออกและเปลี่ยนตัวใหม่ใส่ได้ได้ทันที โดยไม่ต้องปิดเครื่อง (เรียกว่า HOT SWAP คือคุณสมบัติของอุปกรณ์ที่สามารถ เสียบเข้า หรือ ถอดออก ในขณะที่เครื่องกำลังทำงานอยู่) กรณีมี Modular สำรอง ก็สามารถเปลี่ยนได้ทันที แต่ถ้าไม่มีสำรอง ก็ต้องสั่งซื้อ หรือ รอซ่อม
ราคาซื้อใหม่ ต่อ Modular ประมาณ 100,000 - 150,000 บาท ราคาจะแตกต่างกันตามยี่ห้อและรุ่น และ บริษัทฯผู้จำหน่าย
ราคาซ่อม ต่อ Modular ประมาณ 16,000 – 30,000 บาท  ราคาจะแตกต่างกันตามยี่ห้อและรุ่น และ บริษัทฯผู้ซ่อม

 

ระยะเวลาดำเนินการ การสั่งซื้อ/การซ่อม
การสั่งซื้อ: อาจจะต้องใช้เวลา 10 วัน ถึง 45 วัน กรณีสั่งจากในไทยหรือต่างประเทศ
การซ่อม: ใช้เวลาดำเนินการซ่อม 1 วันครึ่ง (ประมาณ 36 ชม. ในงานซ่อมล่าสุด) การซ่อมขึ้นอยู่กับอะไหล่ ถ้าอะไหล่มีในประเทศไทย 1-3 วัน หรือ ถ้าสั่งอะไหล่ต่างประเทศ 7-15 วัน กรณีสนใจติดต่อ 0802366572, www.sixengineer.com

การซ่อม
Modular 1: มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายใน ภาค input เสียหาย เช่น Regulator, Diode, Zener-diode, Bridge AC-DC, Capacitor เสียหาย ในส่วนย่อย L2
Modular 6: มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายใน ภาค input เสียหาย เช่น Resistor, Diode, Bridge AC-DC, Capacitor เสียหาย ในส่วนย่อย L3
เนื่องจากอุปกรณ์ที่เสียหายดังกล่าว ทางบริษัทฯมีสต็อก และ อุปกรณ์ที่ไม่มีในสต็อก ก็สามารถหาซื้อได้ภายในประเทศ จึงใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง สำหรับการหาซื้อ ทางผู้ซ่อมจึงจบงานได้ค่อนข้างเร็ว

การส่งงงานและทดสอบ
เนื่องจากเป็น UPS ชนิด Modular ทางเราไม่สามารถยกกลับทั้งเครื่องได้ จึงไม่สามารถทดสอบ Modular ที่ซ่อมเสร็จได้เลย ต้องนำจำนวน 2 Modular นี้ไปทดสอบหน้างาน เมื่อถึงหน้างาน(เป็นหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง ขอชมเชยว่าได้รับความร่วมมือ ดีที่สุดๆ , ต่างจากหน่วยงานสถานีโทรทัศน์ช่องสีม่วงบางแห่งย่ายวิภาวดี ที่มีผลประโยชน์ทับซ้อน มีการกีดกันทุกวิธีทาง ที่จะไม่ให้งานเราซ่อมผ่าน แต่เราก็ซ่อมผ่าน) ทางเราได้ใส่ Modular เข้าสู่ระบบและตรวจสอบความพร้อม เช่น แรงดันไฟฟ้ากระแสสลับขาเข้า R, S, T, N, G มีแรงดันไฟฟ้าประมาณ 380Vac (line-line) หรือไม่ และ แรงดันไฟฟ้ากระแสตรงขาเข้า บวก นิวทรัล ลบ มีค่าประมาณ 831 Vdc หรือไม่ เมื่อตรวจเช็คระบบไฟฟ้าเสร็จ ก็เริ่มกระบวนการ Start-up UPS

 

ผลการ Start-UPS  
การทำงานปกติ ไฟสถานะปกติทั้งหมด
*Input voltage, Input frequency ปกติ
*Output voltage, Output frequency ปกติ

*Rectifier ปกติ

*Inverter ปกติ

*Back-up time ปกติ 

Gamatronic ups Alarm

 

Gamatronic ups 5

 

ตรวจเช็คฟรี ยินดีให้คำปรึกษา เสนอราคาก่อนซ่อม
โทร/ไลน์: 0814248011, 0927674531, This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ซ่อมโดยวิศวกรไฟฟ้า ทดสอบงานก่อนส่งถึงมือท่าน

   ประกันงานสูงสุด 1 ปี    

fix warranty

       ตรวจเช็คงานฟรี       

repair

   ซ่อมด่วน 1-3 ชั่วโมง   

fast

   บริการรับ-ส่งงานถึงที่   

delivery